Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014

Mẹ của Niềm Vui

Mẹ của Niềm Vui

August Berz
Đức Maria đã không chỉ chịu đau khổ mà cũng còn trải qua niềm vui. Chúng ta nhận ra được điều này từ bài ca ngợi khen của Mẹ trong cuộc gặp gỡ với bà Elisabeth:

“Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa”. Niềm vui nguyên thủy, niềm vui cội nguồn của Đức Maria là chính Thiên Chúa trong sự cao cả của Ngài.

“Thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ con”. Đức Maria cũng vui mừng vì sự tốt lành của Thiên Chúa và nhìn thấy ơn cứu độ của Mẹ trong Thiên Chúa.

“Phần nữ tỳ hèn mọn, Người đoái thương nhìn tới”. Mẹ hạnh phúc vì Mẹ được nhìn ngắm bởi Thiên Chúa như là tớ nữ của Ngài, và phục vụ chính Ngài.

“Từ nay hết mọi đời sẽ khen tôi diễm phúc.” Mẹ nhận ra rằng, niềm vui của Mẹ sẽ được chuyển giao cho các thế hệ tiếp theo.

Vì thế niềm vui của Mẹ tăng lên trên tất cả nhân loại và Mẹ hân hoan về điều rằng, Thiên Chúa đã đoái thương Mẹ, đã hạ bệ những kẻ kiêu căng, nâng cao kẻ khiêm nhường và làm lo thỏa kẻ đói nghèo.

Vì thế, Đức Maria cũng sẽ cùng vui mừng với chúng ta về tất cả những điều tốt lành mà Thiên Chúa đã thực hiện cho chúng ta, và Mẹ cũng sẽ cùng với chúng ta tạ ơn Thiên Chúa về những điều đó.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản Thánh Phao-lô Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét