Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

„Nước Trời bắt đầu ngay ở đây rồi“ – Bài giảng của Đức Thánh Cha ngày 17.10.2014

Nước Trời bắt đầu ngay ở đây rồi“ – Bài giảng của Đức Thánh Cha ngày 17.10.2014
%_tempFileName00005_17102014%
Ki-tô giáo chính là „một cách sống“: „Không chỉ là một danh mục các thói quen, nhưng còn nhiều hơn nữa, một căn tính thực sự.“ – Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã nói như thế trong Thánh Lễ vào sáng sớm thứ Sáu vừa qua tại Vatican. Thiên Chúa đã ban cho chúng ta Nước Trời „để làm bằng chứng“ về sự vĩnh cửu, và cũng đã „chứng thực“ lời hứa của Ngài bằng Chúa Thánh Thần.

Và ấn tín này, sức mạnh này của Chúa Thánh Thần, mà chúng ta đã lãnh nhận trong Bí Tích Thanh Tẩy, chính là căn tính của chúng ta. Ngài đã niêm phong con tim của chúng ta, và hơn nữa: Ngài đồng hành với chúng ta. Thánh Thần được hứa hẹn này ban cho chúng ta căn tính của mình… Với Ngài, Nước Trời đã khởi đầu ở nơi chúng ta rồi! Nước Trời ấy, sự vĩnh cửu ấy, chúng ta đã đang sống, vì chúng ta được chứng thực với Chúa Thánh Thần, Đấng là khởi đầu của Thiên Đàng… Với sự niêm ấn ấy, chúng ta đã nắm chắc được Nước Trời rồi.“

Nhưng tất cả những điều đó tất nhiên không ngăn cản chúng ta trước sự sa ngã khi những cơn cám dỗ đến. Nhiều Ki-tô hữu đã để cho căn tính của họ trở nên „vẩn đục“:

Đó là Ki-tô hữu ương ương dở dở. Thế nhưng người ấy là Ki-tô hữu, người ấy đi Lễ mỗi ngày Chúa Nhật – chỉ có thế, trong cuộc sống của họ, người ta không nhìn thấy gì từ căn tính của họ. Họ sống như một người ngoại đạo… Và sự xấu xa khác chính là cái mà Chúa Giê-su đã xoáy vào: ´Anh em hãy canh chừng trước men Pha-ri-siêu, tức những kẻ tỏ vẻ thánh thiện`. Họ giả vờ như: Tôi làm như thế, có vẻ như tôi là một Ki-tô hữu, nhưng thực ra tôi hoàn toàn không phải là Ki-tô hữu. Tôi nói: ´Vâng, vâng, tôi là Ki-tô hữu!`, nhưng tôi làm những điều mà chúng không thuộc về Ki-tô hữu.“

Nhưng một đời sống Ki-tô hữu cũng được sống giống hệt như thế - Đức Thánh Cha nói – mang đến cho bản thân mình rất nhiều sự phong phú: Tình Yêu, Niềm Vui, Bình An, và Đức Độ Lượng.

Và đó là con đường dẫn tới Thiên Đàng! Nơi con đường này của chúng ta, Thiên Đàng đã khởi sự ngay ở đây rồi. Vì chúng ta có căn tính này của Ki-tô giáo, và đã được chứng thực bởi Chúa Thánh Thần. Chúng ta hãy xin Chúa ban cho chúng ta ơn biết kính trọng sự chứng thực ấy, ơn biết kính trọng căn tính Ki-tô giáo của chúng ta, mà căn tính ấy không chỉ là một lời hứa, không – chúng ta đang cầm trong tay vật thế chấp của sự vĩnh cửu rồi!

(rv 17.10.2014 sk)

Joseph Trần – CTV của trang tin Giáo xứ Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét