Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014

Dụ ngôn về những yến bạc

Dụ ngôn về những yến bạc

Hans Hütter
“Thế giới này sẽ ra sao nếu không có các Ki-tô hữu chúng ta?” – Tôi muốn đặt ra câu hỏi như thế khi đọc được dụ ngôn của Tin Mừng về những yến bạc được trao phó. Đối với tôi, nó sẽ không là cái mà các Ki-tô hữu vững tin và nhiệt thành mang vào trong các sự kiện thế giới, nhưng nó sẽ là điều không thể hình dung được. Và điều ấy là một quá trình thích nghi mà nó cho phép tự so sánh với cách cư xử trước những giá trị tài sản.
“Đồng xu phải xoay tròn” – đây vẫn là một khám phã cũ. Tiền bạc, nếu nó không ở trong sự lưu hành, nhưng lại bị đóng lại trong một kho bạc, thì nó sẽ đánh mất đi giá trị của nó, và ở mãi trong sự vô dụng. Đức Tin, nếu nó không được sống, nó sẽ bị phủ bụi trong các viện bảo tàng. Những giá trị mà nó không được mang vào trong cộng đồng, nó sẽ giữ mãi sự vô dụng. Vấn đề nằm ở chỗ là chúng ta sẽ thực hiện điều tốt một cách đầy tin tưởng từ chính chúng ta.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản Thánh Phao-lô Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét