Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2015

PAKISTAN: Các Đức Giám Mục “Vui mừng và biết ơn về Thông điệp Laudato Si”

PAKISTAN: Các Đức Giám Mục  “Vui mừng và biết ơn về Thông điệp Laudato Si”

Faisalabad – Các Giám mục của Pakistan đã bày tỏ “niềm vui mừng và tri ân đối với Đức Thánh Cha Phanxico về Thông điệp mới Laudato Si”, khi nói rằng, “Giáo Hội Công giáo Pakistan chào đón Thông điệp với trái tim rộng mở” - Đức Giám Mục Giuse Arshad của Faisalabad và là Chủ tịch của Ủy ban Quốc tế về “Công lý và Hòa Bình” (NCJP) của Hội Đồng Giám Mục Pakistan đã cho Agenzia Fides biết thế.

Các Giám Mục Pakistan cảm kích trước những bước đi của Đức Thánh Cha trong việc bảo vệ quyền lợi của người nghèo và người có nhu cầu trên thế giới, khi nói rằng, phản ánh nêu trên trùng khớp với những chủ đề chẳng hạn như hệ sinh thái, công lý và nghèo đói,  nhấn mạnh giá trị của cuộc sống  nơi tất cả công trình tạo dựng của Thiên Chúa. “Mối nguy hiểm ‘đối với ngôi nhà chung của chúng ta’ nơi hành tinh chúng ta đang sống được mô tả trong Thông điệp với một cách thức không hề để lại bất cứ nghi ngờ nào về các mối rủi ro và về sự tồn tại mà chúng ta đang phải đối mặt” - Đức Giám mục Arshad đã lưu ý.


Mối nguy hiểm này có liên hệ chung đối với tất cả chúng ta –  Ngài lưu ý -  không phân biệt dân tộc, địa lý, vùng miền hay bản sắc văn hóa. Tuy nhiên, việc tiên lượng để tránh đi những hậu quả thảm khốc của tình hình hiện tại thì xem ra quan trọng. Thông điệp của Đức Thánh Cha là một lời mời gọi cho sự liên đới: liên đới trong cầu nguyện cho môi trường, cho cuộc hoán cải của những tâm hồn và những lối sống, để trân trọng và yêu thương tất cả những gì mà Thiên Chúa đã ban tặng cho chúng ta nơi hoàn vũ này”.

Khi nhắc nhớ rằng Giáo hội Công giáo “nên đóng góp tất cả những phương tiện như bảo vệ công trình tạo dựng”, các Giám mục Pakistan cho thấy bản văn của Thông điệp là “rất quan trọng trong bối cảnh của Hội nghị Liên Hiệp các Quốc Gia về Biến Đổi Khí Hậu được tổ chức vào mùa Thu 2015 tới đây tại Pháp”. “Ngôi nhà chung của chúng ta là của chúng ta  -  các Giám Mục Pakistan kết thúc bằng lời kêu gọi – và chúng ta đượcc mời gọi chăm sóc ngôi nhà chung ấy”.

(theo Fides 22/06/2015)

Thérèse Nguyễn – CTV của trang thông tin Giáo xứ Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét