Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2015

“Đức Tin của con đã cứu chữa con” (Mc 5,34)

Đức Tin của con đã cứu chữa con” (Mc 5,34)

Josua Buchmüller

Một nỗi khổ đau của một phụ nữ, một sự băng huyết liên tục… Trong ý nghĩa tôn giáo, người phụ nữ này bị coi như là người dơ bẩn, và hoàn toàn không được phép đi giữa con người. Vì thế, bà đã đi đến đàng sau Chúa Giê-su với hy vọng rằng, sẽ không ai nhận ra bà, kể cả Chúa Giê-su cũng sẽ không nhận ra -, khi bà đụng đến gấu áo của Ngài. Bà hy vọng rằng, một sức mạnh diệu kỳ đã làm cho người khác được khỏe mạnh, cũng sẽ chữa lành bà. Và – ôi nhiệm mầu! Bà sờ vào gấu áo của Chúa Giê-su thế nào thì bà cũng cảm thấy như vậy: Tôi đã được chữa lành!

Cũng sẽ xảy ra như thế nếu chúng ta đến với Chúa Giê-su và đụng chạm tới Ngài. Ngài sẽ mau chóng giải thoát chúng ta cũng như sẽ lấy đi khỏi chúng ta những nỗi khốn cùng trong cuộc sống chúng ta, và sẽ tiếp nhận chúng ta – ngay cả với những điều mà chúng quá sức đối với chúng ta, những điều mà chúng ta muốn loại trừ và muốn giấu kín, những điều ngăn cản và cách ly chúng ta. Lời an ủi của Ngài sẽ làm cho chúng ta trở nên thanh sạch, sẽ chữa lành và sẽ giải thoát chúng ta. Giờ đây, cuộc sống không còn bị in dấu bởi những điều thiếu thốn và những khoản thâm thủng nữa, cũng không còn bị in dấu bởi nỗi sợ hãi và cảnh cô đơn nữa, nhưng được xác định bởi Tình Yêu Ngài và bởi sức mạnh chữa lành của Ngài.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét