Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

Tử Đạo không đổ máu

Tử Đạo không đổ máu

Frère Roger Schutz

Ai dám trao đi một phần mầu nhiệm Chúa Ki-tô thông qua cuộc sống của mình, ai dám trao phó bản thân mình cho Chúa Ki-tô trong suốt cuộc sống của mình, người ấy sẽ biết rằng, quyết định này sẽ có thể làm cho họ đi tới chỗ chịu tử đạo một cách vô hình. Nhưng sẽ không có chuyện gì xảy ra, người ấy sẽ không bao giờ kết thúc trong một sự thất bại có tính dứt khoát: bị đẩy vào tình thế không lối thoát từ mọi phía, nhưng người ấy vẫn tìm thấy không gian; người ấy cũng sẽ bị đánh gục, nhưng người ấy không bị tiêu diệt…

Tại sao có chuyện một người như thế lại không bị biến hóa cũng không bị làm kiệt sức, mặc dầu người ấy bị đẩy tới mép ngoài của những sức lực nơi mình, mặc dầu người ấy mang trong mình sự đau khổ đến chết đi được của Chúa Giê-su, sự khốn cùng của tất cả mọi người trên thế gian này?

Đó là mầu nhiệm của người ấy: Trong bất kỳ một khoảnh khắc nào, người ấy đều đặt tất cả vào trong tay Chúa Ki-tô: những khiếu nại giúp người khác, những điều riêng tư của mình, và tất cả những gì ập đến trên mình.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét