Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Tin Mừng trong ngày với phần chú giải được cho là của Thánh Giáo Phụ Gio-an Kim Khẩu (Thứ Năm sau CN I MC - 18.02.2016)

Tin Mừng trong ngày với phần chú giải được cho là của Thánh Giáo Phụ Gio-an Kim Khẩu (Thứ Năm sau CN I MC - 18.02.2016)

I.Tin Mừng trong ngày: Mt 7,7-12

7 "Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở ra cho.8 Vì hễ ai xin thì nhận được, ai tìm thì sẽ thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở ra cho.9 Có người nào trong anh em, khi con mình xin cái bánh, mà lại cho nó hòn đá?10 Hoặc nó xin con cá, mà lại cho nó con rắn?11 Vậy nếu anh em vốn là những kẻ xấu mà còn biết cho con cái mình những của tốt lành, phương chi Cha anh em, Đấng ngự trên trời, lại không ban những của tốt lành cho những kẻ kêu xin Người sao?

12 "Vậy tất cả những gì anh em muốn người ta làm cho mình, thì chính anh em cũng hãy làm cho người ta, vì Luật Mô-sê và lời các ngôn sứ là thế đó.

II.Phần chú giải được cho là của Thánh Giáo Phụ Gio-an Kim Khẩu:

Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ được mở cho!

Xin lắng nghe lời con, lạy Chúa!“ (Tv 5,2). Chúa không chỉ đến để tỏ lòng thương đối với dân tộc Israel của Chúa, nhưng để cứu độ tất cả mọi dân tộc […], không chỉ canh tân một phần trái đất, nhưng làm cho toàn trái đất được nên mới. Vì vậy „lạy Chúa, xin lắng nghe lời con!“ […] Xin đừng khước từ lời cầu khẩn của con như khước từ một lời khẩn nguyện bất xứng, xin đừng vứt bỏ lời khấn nguyện của con! Con không xin vàng bạc, cũng chẳng xin sự sang giầu […] Vì con khao khát được yêu mến Chúa cũng như được ơn kính sợ trước tôn nhan Chúa, vì thế con thành kính nài van: „Xin lắng nghe lời con, lạy Chúa!

Dân Israel đã vui mừng vì những kỳ công tốt lành của Chúa. Con cũng sẽ được nếm trải những kỳ công của Chúa nơi chính bản thân con. Chúa đã dẫn dân Israel ra khỏi đất Ai-cập; xin Chúa hãy dẫn con ra khỏi sự lầm lạc! Chúa đã chuộc dân Israel ra khỏi bàn tay Pha-ra-ôn, xin Chúa hãy giải thoát con khỏi kẻ khơi mào sự ác! Chúa đã dẫn đưa dân Israel đi qua Biển Đỏ, thì xin Chúa cũng hãy dẫn đưa con vượt qua dòng nước của Bí Tích Thanh Tẩy. Chúa đã dẫn dắt dân Israel thông qua những cột lửa, xin Chúa hãy Chiếu sáng con bằng Thánh Thần của Chúa! Trong sa mạc, dân Israel đã ăn bánh các Thiên Thần, xin Chúa hãy ban cho con thân mình chí thánh của Chúa! Dân Israel đã uống nước chảy ra từ tảng đá, xin Chúa hãy làm cho con được trở nên tươi tỉnh nhờ vào máu chảy ra từ cạnh sườn của Chúa. Dân Israel đã tuân giữ các khoản luật, xin Chúa hãy khắc ghi Tin Mừng của Chúa vào trong trái tim con […].

Xin lắng nghe lời con, lạy Chúa, xin lưu tâm đến tiếng thở than của con!“ Nhờ vào tiếng thở than này, mà đối với Mô-sê, thế giới thiên nhiên đã trở thành những kẻ đồng minh của dân Chúa [trong Biển Đỏ], nhờ vào tiếng kêu này, Giô-su-ê đã làm cho mặt trời ngừng chuyển động (Gs 10,12), nhờ vào tiếng kêu này, Ê-li-a đã làm cho mây trời trở nên hạn hán (1V 17,1), nhờ vào lời khẩn nài này, bà An-na lại tái hy vọng về việc mình có thể sinh con (1Sm 1,10). „Lạy Chúa, xin lắng nghe lời con cầu khấn!

Con sẽ công bố quyền năng vô hạn của Cha Trên Trời, công bố ơn giao hòa của Chúa Con, công bố cuộc tái lâm của Ngài trong thế giới, cũng như công bố về sự tuân phục của Ngài. Chúa Cha hiển trị đến muôn đời, và Chúa Con „đã nghiêng trời ngự xuống trái đất“ (xc. Tv 29,10; 17,10) […] Trong dòng sông Gio-đan, Chúa Con đã tiếp nhận chứng tá của Ngài. Khi Chúa gọi La-za-rô ra khỏi mồ, Chúa đã cảm tạ Thiên Chúa Cha của mình […] Khi Chúa làm cho bánh hóa nhiều trong sa mạc, Chúa đã ngước mắt lên trời và đọc lời chúc lành. Khi Chúa bị treo trên cây Thập Giá, Thiên Chúa Cha đã đón nhận Thần Khí của Chúa. Khi Chúa được mai táng trong mồ, Thiên Chúa Cha đã đánh thức Chúa dậy trong ngày thứ ba. Con thành kính mang tất cả những điều đó vào trong lời khấn nguyện của con trước tôn nhan Chúa; con sẽ công bố điều đó qua mọi thời và mọi nơi.

Được cho là của Thánh Giáo Phụ Gio-an Kim Khẩu

Vinh-sơn Mai An – CTV của trang thông tin Giáo xứ Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét