Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

„Hãy theo Thầy!“ (Lc 9,59)

Hãy theo Thầy!“ (Lc 9,59)

Ralf Luther

Đi theo có nghĩa là: để cho một người khác đi trước, khước từ tất cả mọi lựa chọn riêng. Chúa Giê-su đã nghĩ như thế khi Ngài nói: „Ai muốn làm môn đệ Ta, hãy từ bỏ chính mình.

Từ bỏ chính mình không phải là điều mà người ta thường cho rằng: tự hành hạ bản thân. Nó không hệ tại ở chỗ người ta đòi hỏi cho bản thân mình tối đa những điều cần thiết, những công việc và những điều nặng nhọc. Từ bỏ chính mình có nghĩa là: khước từ việc trở thành ông chủ của cuộc đời mình, khước từ việc tự dẫn dắt chính mình, và thay vào đó, đi theo sự hướng dẫn tất yếu của một Đấng Cao Hơn.

Từ bỏ chính mình cõ nghĩa là: làm cho những công việc được chọn lựa bởi chính mình phải ngừng lại, ngay cả khi những công việc ấy có tính khổ hạnh cao, hay được nhìn nhận là đạo đức, và làm cho những công việc ấy hướng đến bất cứ sự phục vụ nào.

Rốt cục, đi theo có nghĩa là chia sẻ số kiếp. Người ta đóng đinh Chúa Ki-tô ở đâu, thì ở đó người môn đệ cũng không được phép cự tuyệt Thánh Giá (Mt 16,24).

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2016, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét