Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

„Tất cả anh chị em đều là anh chị em của nhau trong Chúa Giê-su Ki-tô“ (Gl 3,26)

Tất cả anh chị em đều là anh chị em của nhau trong Chúa Giê-su Ki-tô“ (Gl 3,26)

Manfred Krause

Nếu chúng ta là anh chị em của nhau trong Chúa Ki-tô, thì rồi, nhờ vào Bí Tích Thanh Tẩy, chúng ta cũng sẽ được đón nhận hoàn toàn vào trong công việc và hoạt động của Ngài, như bài đọc II của Chúa Nhật hôm nay nói tới: „Anh em đã mặc lấy Chúa Ki-tô“ (Gl 3,27).

Sự cảm nghĩ về tình huynh đệ phổ quá của Chúa Giê-su nên tác động trên tất cả những ai đã lãnh nhận Bí Tích Thanh Tẩy. Chúng ta được mời gọi để nghĩ khác và nghĩ theo một cách thức mới mẻ, để không ràng buộc con người vào trong những quốc gia hay tình trạng, vào trong giới tính hay gốc gác nữa: „Không còn chuyện phân biệt Do-thái hay Hy-lạp, nô lệ hay tự do, đàn ông hay đàn bà; nhưng tất cả anh em đều là một trong Đức Ki-tô“ (Gl 3,28). Thánh Phao-lô đã hiểu như thế về cảm nghĩ mênh mông này của Chúa Giê-su. Đó là một đặc điểm căn bản của những người tự nhận mình là Ki-tô hữu, theo tên của Chúa Ki-tô.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2016, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét