Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Đức Thánh Cha muốn tới Fatima

Đức Thánh Cha muốn tới Fatima

Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã xác nhận với Đức Cha Dom Nuno Bras, Giám Mục phụ tá của Giáo phận Lissabon rằng, Ngài sẽ đến viếng Fatima nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày Đức Mẹ hiện ra tại đó.

Vào ngày 25 tháng 09 vừa qua, Đức Giám mục Bras, người thay mặt Hội Đồng Giám Mục Bồ-đào-nha để phụ trách về việc giảng dậy các môn học liên quan tới tôn giáo, đã tham dự Ngày Cử Hành Năm Thánh dành Cho các Giáo Lý Viên tại quảng trường Thánh Phê-rô, và sau đó đã nói chuyện với Đức Thánh Cha.

Trước đó, vào năm 2015, trong buổi tiếp đón các Đức Giám Mục Bồ-đào-nha nhân dịp các Ngài thực hiện chuyến viếng thăm Ad-limina tại Rô-ma, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã nhận lời mời để tới thăm Fatima vào năm 2017.

Chuyến viếng thăm nói trên của Đức Thánh Cha có thể sẽ được liên kết với một cuộc viếng thăm tại đảo Madeira – Đức Cha Antionio Cavaco Carrilho, Giám Mục Giáo phận Funchal của hòn đảo nói trên, đã công bố như thế bên lề cuộc viếng thăm Ad-limina của các Đức Giám Mục Bồ-đào-nha. Tại đảo Madeira đang có mộ hoàng đế cuối cùng của vương quốc Áo Hung, đó là hoàng đế Karl I (1887-1922), người đã được tôn phong lên bậc Chân Phúc vào năm 2004.

(theo kap 29.09.2016 gs)

Anna Thanh Hòa – CTV của trang thông tin Giáo xứ Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét