Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Tin Mừng CN XXVII TNC với phần chú giải của Mẹ Teresa Calcutta (02.10.2016)

Tin Mừng CN XXVII TNC với phần chú giải của Mẹ Teresa Calcutta (02.10.2016)

I.Tin Mừng trong ngày: Lc 17,5-10

5 Các Tông Đồ thưa với Chúa Giê-su rằng: "Thưa Thầy, xin thêm lòng tin cho chúng con."6 Chúa đáp: "Nếu anh em có lòng tin lớn bằng hạt cải, thì dù anh em có bảo cây dâu này: "Hãy bật rễ lên, xuống dưới biển kia mà mọc", nó cũng sẽ vâng lời anh em.

7 "Ai trong anh em có người đầy tớ đi cày hay đi chăn chiên, mà khi nó ở ngoài đồng về, lại bảo nó: "Mau vào ăn cơm đi",8 chứ không bảo: "Hãy dọn cơm cho ta ăn, thắt lưng hầu bàn cho ta ăn uống xong đã, rồi anh hãy ăn uống sau! ?9 Chẳng lẽ ông chủ lại biết ơn đầy tớ vì nó đã làm theo lệnh truyền sao?10 Đối với anh em cũng vậy: khi đã làm tất cả những gì theo lệnh phải làm, thì hãy nói: chúng tôi là những đầy tớ vô dụng, chúng tôi đã chỉ làm việc bổn phận đấy thôi.".

II.Phần chú giải của Mẹ Teresa Calcutta

Chúng ta chỉ là những đầy tớ vô dụng; chúng ta chỉ thực hiện bổn phận của mình.”

Hãy luôn trung tín trong những việc nhỏ, vì sức mạnh của chúng ta được cất giấu trong đó. Đối với Thiên Chúa thì không có bất cứ điều chi là nhỏ bé hết. Ngài không làm giảm giá bất cứ điều chi. Đối với Ngài, tất cả đều vô hạn. Trung tín với những điều nhỏ nhất, không phải vì giá trị riêng của nó, nhưng vì đó là một điều vĩ đại, đó là Thánh Ý Thiên Chúa – và chính tôi vô cùng kính trọng Thánh Ý Ngài.

Đừng nhìn theo những hành động gây ấn tượng. Chúng ta tự nguyện khước từ bất cứ ý muốn nào muốn nhắm tới kết quả từ những cố gắng của chúng ta, nhưng chúng ta chỉ hoàn thành những điều có thể với chúng ta – và thực ra chúng ta có thể làm rất tốt – và chừa lại tất cả những gì còn lại cho bàn tay của Thiên Chúa. Điều quan trọng duy nhất là hồng ân của chính bạn, Tình Yêu, mà bạn đặt vào trong bất cứ hành động nào của bạn.

Đừng bao giờ tự cho phép mình nhút nhát khi tận mắt chứng kiến sự thất bại, khi bạn đã cho đi điều tốt nhất của bạn. Nhưng bạn cũng đừng khước từ vinh quang khi bạn đã thành công. Hãy trao tất cả mọi vinh quang lại cho Thiên Chúa trong niềm biết ơn sâu thẳm. Nếu bạn cảm thấy mình bị đánh gục, thì đó là một dấu chỉ của sự kênh kiệu, điều đó báo hiệu cho thấy bạn đang tin vào sức riêng mình như thế nào. Đừng bao giờ lo lắng về điều mà thiên hạ nghĩ. Hãy khiêm tốn, và như thế không có bất cứ điều gì có thể đẩy bạn vào chỗ lầm lạc. Thiên Chúa là Đấng đã cột chặt tôi vào đó, nơi tôi đang ở; Ngài cũng là Đấng sẽ tháo nút cho tôi.

Mẹ Teresa Calcutta (1910-1997)
Không có Tình yêu nào lớn hơn

Vinh-sơn Mai An – CTV của trang thông tin Giáo xứ Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét