Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Đức Thánh Cha gặp gỡ một cựu nữ nô lệ của IS

Đức Thánh Cha gặp gỡ một cựu nữ nô lệ của IS

Vào sáng thứ Tư vừa qua, một cựu nữ nô lệ của cái được gọi là „Nhà Nước Hồi Giáo“ đã được gặp Đức Thánh Cha Phan-xi-cô bên lề cuộc tiếp kiến chung tại quảng trường Thánh Phê-rô. Trong cuộc gặp gỡ này, cô đã kể về cuộc đời của mình cho Đức Thánh Cha nghe. Nhật báo l’Osservatore Romano của Tòa Thánh Vatican đã loan tin như thế. Nhật báo này cũng công bố một bức hình về cuộc gặp gỡ nêu trên.

Theo nhật báo l’Osservatore Romano, nữ cựu nô lệ này có tên là Jesidin Nadia Murad Basee Taha. Cô đã bị nhốt trong nhà tù của IS tại Mossul suốt nhiều tháng trời. Không những thế, cô còn bị bọn IS mua đi bán lại tới ba lần với tư cách là một nữ nô lệ.

Người phụ nữ nêu trên đã phải trải qua „đủ loại bạo lực“ trước khi cô thành công trong việc chạy trốn khỏi bọn khủng bố - nhật báo của Tòa Thánh Vatican cho biết.

Vào năm 2014, lúc ấy Jesidin Nadia Murad Basee Taha mới chỉ 20 tuổi, cùng với hai người chị, cô đã bị các thành viên của một nhóm khủng bố bắt giữ và đưa ra khỏi một ngôi làng thuộc khu vực phía Bắc Irak. Trước đó, cô đã phải tận mắt chứng kiến cảnh mẹ và 6 người anh chị em của cô bị sát hại.

Giờ đây, với tư cách là nữ đại sứ của Liên Hiệp Quốc, Jesidin Nadia Murad Basee Taha đang tham gia tích cực trong cuộc chiến chống lại nạn buôn người. Cuộc chiến này cũng là một ý nguyện lớn của Đức Thánh Cha đương kim. Tòa Thánh Vatican đã đưa ra rất nhiều các sáng kiến trong cuộc chiến này và luôn sẵn sàng hỗ trợ các hoạt động của chiến dịch nêu trên.

(theo or 03.05.2017 pr)

Minh Tâm – CTV của trang thông tin Giáo xứ Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét