Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Trung Quốc cấm sử dụng tước hiệu „Giám Mục Danh Dự“ để gọi Đức Hồng Y Giu-se Trần Nhật Quân

Trung Quốc cấm sử dụng tước hiệu „Giám Mục Danh Dự“ để gọi Đức Hồng Y Giu-se Trần Nhật Quân


Giới truyền thông Trung Quốc không được phép gọi Đức Nguyên Hồng Y của Hồng Kông là „Giám Mục Danh Dự“ nữa, nhưng chỉ được phép gọi Ngài là „nguyên Giám Mục“ mà thôi. Giới chức nhà nước Trung Hoa đã quy định như thế.


Theo hãng thông tấn UcaNew, giới chức trách Trung Cộng đã ấn định một danh sách dài những ngôn từ bị cấm sử dụng, và danh sách này đã được công bố trên nhiều phương tiện truyền thông của Trung Cộng trong tuần vừa qua.


Thực ra, từ năm 2015 tới nay, một danh sách các từ ngữ bị cấm nói trên đã được phổ biến một cách không chính thức. Văn bản chính thức vừa mới được công bố dài hơn văn bản không chính thức nêu trên, và cụ thể là có 102 điểm. Các nhà báo tại Trung Cộng đại lục phải sử dụng 102 điểm đó để làm mẫu cho cách sử dụng ngôn từ của họ. Đức Hồng Y Giu-se Trần Nhật Quân là người Công giáo duy nhất được nhắc tới trong danh sách này. Ngài đã trở nên khá nổi tiếng vì những chỉ trích của Ngài nhắm vào giới cầm quyền Trung Cộng. Cách nay không lâu, Ngài đã mạnh mẽ chỉ trích cách xử sự của nhà cầm quyền Trung Cộng đối với ông Lý Hiểu Ba, người mang giải Nobel Hòa Bình đã quá cố.


(theo ucanews 31.07.2017 jm)

Joseph Trần – CTV của Trang Thông Tin Giáo Xứ Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét