Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Đức Thánh Cha ca ngợi Cha Jacques Hamel

Đức Thánh Cha ca ngợi Cha Jacques Hamel


Nhân dịp kỷ niệm tròn một năm ngày Cha Jacques Hamel bị sát hại, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã đánh giá rất cao vị Linh mục người Pháp này. Ngài viết rằng: „Hôm nay chúng ta tưởng nhớ Cha Jacques Hamel, người đã đặt hoàn toàn cuộc đời mình vào trong sự phục vụ người khác giống như rất nhiều vị Tử Đạo khác trong thời đại chúng ta.“ Đức Thánh Cha đã viết những lời đó với tư cách là một Sứ Điệp Instagram trên tài khoản „franciscus“ của mình. Bức sứ điệp ngắn này đã được phổ biến trong nhiều ngôn ngữ khác nhau cùng với một tấm hình Đức Thánh Cha đang thinh lặng cầu nguyện trước di ảnh của Cha Hamel. Chỉ chưa đầy 24 tiếng đồng hồ, bức sứ điệp trên của Đức Thánh Cha đã nhận được 120.000 likes.

Cha Hamel, vị Linh mục cao niên với 85 tuổi đời, đã bị sát hại một cách dã man vào ngày 26 tháng 07 năm 2016 bởi hai kẻ Hồi giáo cực đoan khi Ngài đang cử hành Thánh Lễ trong nhà thờ Saint-Etienne-du-Rouvray. Tổ chức khủng bố IS đã tự nhận đứng sau vụ sát hại này.


Trong một Thánh Lễ tưởng nhớ tại Vatican hồi giữa tháng 09 năm 2016, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã mô tả vị Giáo sĩ trên như là một vị Tử Đạo, người „giờ đây đã là Chân Phúc rồi“.


Ngay sau khi Cha Hamel bị sát hại, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã quyết định bắt đầu ngay vụ án phong Chân Phúc cho Ngài, bất chấp quy định phải sau năm năm. Và rồi, trong tháng 04 của năm nay, vụ án phong Chân Phúc cho Cha Hamel đã chính thức được khai mạc.


(theo kap, 27.07.2017 gs)

Joseph Trần – CTV của Trang Thông Tin Giáo Xứ Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét